Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Kỹ năng mềm có vai trò gì đến thành công

,
 Xã hội ngày nay phát triển nhanh và tốc độ, tất cả các nghề nghiệp cách đây 10, 20 năm trước có thể không tồn tại và nếu tồn tại chỉ là những ngành nghề chậm phát triển của hôm nay. Và có một số tên ngành nghề hôm nay bạn có thể chưa bao giờ nghe cách đây khoảng 5 năm, 10 năm, 20 năm trước. Và đó là xu thế phát triển tất yếu của xã hội.


Các học giả xã hội từng dự đoán “ Những thay đổi trong 3 năm của xã hội ngày nay tương đương với những thay đổi trong 30 năm đầu thế kỷ này, những thay đổi trong 300 trước Newton, những thay đổi trong 3000 năm cùa thời kỳ đồ đá”
 Những tốc độ phát triển thần kỳ của xã hội hiện nay đó là điều đáng mừng, vậy điều gì ảnh hưởng và quyết định sự thành công của mỗi cá nhân, trong giai đoạn phát triển nhanh của xã hội? Đó là kỹ năng mềm. Tại sao kỹ năng mềm có vai trò đến vậy? Chúng ta đang sống trong giai đoạn phát triển của tất cả các lĩnh vực của xã hội đạt đến đỉnh cao nhất trong sự phát triển và tiến hóa của loài người. Đây là giai đoạn thịnh vượng nhất, giai đoạn để bạn thành công. Hầu nhưng, chúng ta điều được đào tạo các kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên môn sau những năm học ở trường học, nhưng điều đó chỉ chiểm 20% ảnh hưởng đến sự thành công của bạn trong cuộc sống. Và 80 % còn lại gồm có 30% kỹ năng mềm, 50% hành động, điều đó làm chúng tự nhìn lại mình và lâu nay chúng ta đang tập chung quá nhiều vào 20% mà quên đi 80% còn lại (điều này cũng đúng với quy luật pareto hay gọi là quy luật 80:20). Hệ thống giáo dục của chúng ta đang tập chung vào 20%, còn 30% kỹ năng mềm chưa được chú trọng và tập chung, 50% còn lại là hành động đó là xuất phát từ động lực và mức độ ham muốn của bản thân của mỗi cá nhân.

 Những kiến thức cơ bản và chuyên môn chúng ta luôn được đào tạo và bổ sung theo các cấp và chuyên môn khác nhau, nhưng chúng ta chưa bao giờ bổ sung và đào tạo hay học tập kỹ năng mềm bài bản và đó là điều vô cùng cần thiết. Kỹ năng mềm bạn làm tốt và thực hành tốt hàng ngày nó có vai trò hỗ trợ bạn cũng những kiến thức cơ bản giúp bạn sớm đi đến đích của con đường thành công. Bạn hãy bổ sung 30% còn thiếu để tạo bước đệm trên đường thành công của chính mình.

 

Nguyễn Tiến Hải Copyright © 2011 -- Thiết Kế Dat Ly Training -- Powered by Dat Ly Corporation